Halos ilang buwan din akong pinahirapan nito. Halos ayaw ko ng gamitin ang ERS namin dahil sa abala na ginagawa niya tuwing gagamitin ko siya. Isipin mo ba naman, kada hinto mo mag papalit ka ng fuse. Habang bumabiyahe ka, mamamatay ang kuryente mo. Eh lalo na ang pasok ko ay sa gabi.
Naka ilang palit rin ako ng fuse at sa kada palit ng fuse ay Php 10.00 ang ginagastos ko, ok lang sana eh, kaso ang tinatagal lang ng fuse ay pag start ng motor, pag tumakbo na, putok na naman. Nanawa ako sa kakabili ng fuse at naisip ko na mamumulubi ako sa kakapalit ng fuse. Kaya naisipan ko na gumamit ng palara para gawing fuse, tutal kelangan lang naman mag start ang motor para makauwi ako o makapunta kung san man ako dapat pumunta.
Hanggang nung linggo, May 5, 2019, naisipan ko na wakasan na ang paghihirap at gastos ko. Binaklas ko ang ERS ko dahil ang napapansin ko, pumuputok ang fuse kapag ginagalaw ko ang manibela kaya ang target ko ay icheck ang wiring sa bandang ulo ng motor. Pero di pa nga ako umaabot sa ulo ng motor nakita ko na ang deperensiya.
Pakitignan na lang ang mga picture at ang suggestion ko lang din ay paki check niyo rin ang mga wiring niyo kung sakaling bagong kuha pa ang ERS niyo.
Sana makatulong itong post ko na ito sa iba pang owner ng ERS.
Huli Ka |
Tignan niyo kung paano tumatama yung bracket sa wires |
No comments:
Post a Comment