Wednesday, June 25, 2014

Hansel Tires Change

Matapos ang 3 taon na pag huhulog kay Hansel, nagkaroon din kami ng budget para mapalitan ang mga gulong niya.

Ito ang mga pinalit ko:
* FRONT - MRF 90/80 (used, galing sa rouser, 700 ang bili ko, 2 weeks lang nagamit ng may-ari)
*REAR - MIZZLE 100/80 (bago, 1.6k ang bili ko)

Mga 3 months ko na rin gamit at ok naman manakbo ang motor, di rin mabigat at tama pa rin naman ang kunsumo ko. Mas ok na ngayon kasi malapad na ang mga gulong ko kumpara sa stock na gulong.

Ung MRF, nung pinalitan namin, di kami nahirapan dahil nag fit kaagad siya. Ung MIZZLE naman, dito kami nahirapan, ayaw lumapat ang gulong sa stock rim, kelangan pang lagyan ng interior sa loob para lumapat. Kung meron kayong alam na dahilan kung bakit ganito, pa comment na lang dito.

No comments: